' Những kỹ năng hàng đầu mà nhân viên kinh doanh cần thành thạo | Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Doanh Nghiệp Hiệu Quả

Loading...

Những kỹ năng hàng đầu mà nhân viên kinh doanh cần thành thạo

User Tác giả: Lê Anh Cường
User 2017-07-05 08:44:24
Phần mềm nhân sự, phần mềm quản lý nhân sự, quản lý nhân sự, quản trị nhân sự, phần mềm chấm công, phần mềm quản trị nhân sự

Nghề bán hàng đang trải qua một số thay đổi khá triệt để, đáng chú ý nhất là công nghệ đang chuyển đổi nghề nghiệp. Một số chuyên gia dự đoán rằng 15 triệu việclàm sẽ biến mất trong những năm tới. Để tồn tại trong môi trường này, nhân viên kinh doanh cần không ngừng học hỏi và phát triển những kỹ năng mới.


Nhân viên kinh doanh cần có nhiều kỹ năng để thích nghi với sự thay đổi của thị trường.

Bằng cách phân tích các xu hướng, các nhà phân tích đã đưa ra kết luận về bộ kỹ năng hàng đầu mà nhân viên kinh doanh nào cũng cần thành thạo để tồn tại và thành công trong môi trường bán hàng mới. Nhân viên kinh doanh tốt nhất là những người có thể:

+ Hiểu những gì người mua muốn

+ Bán hàng theo cách đáp ứng nhu cầu của người mua

+ Sử dụng tâm lý để thu hút người mua

+ Tạo dựng niềm tin với người mua

+ Giao tiếp

+ Hành động dựa theo những gì khách hàng đang nói

+ Có trình độ chuyên môn

+ Giúp đỡ người mua

+ Kể những câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm

+ Có thể trở thành copywriter

+ Kỹ năng bán hàng hiệu quả qua điện thoại

+ Có hoạt động xã hội với người mua mục tiêu

+ Cá nhân hóa các tương tác của họ

+ Sử dụng nhiều kỹ năng tiếp thị

+ Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng

+ Sử dụng công nghệ hỗ trợ để tăng năng suất

+ Đặt ra hạn ngạch hàng ngày và hoàn thành

Dưới đây là chi tiết về một số kỹ năng có thể giúp bạn trở thành nhân viên kinh doanh giỏi:

1. Hiểu những gì người mua muốn

Điều quan trọng nhất của kỹ năng bán hàng là hiểu người mua, nhưng nó phức tạp hơn việc chỉ cần xác định người mua là ai. Một nhân viên kinh doanh hiệu quả là người có khả năng xác định trải nghiệm mà người mua muốn khi họ xem xét việc mua hàng của bạn. Người mua nào cũng sẽ có một loạt các kỳ vọng về trải nghiệm đó và công việc của bạn là đáp ứng những mong đợi đó.

2. Bán hàng theo cách đáp ứng nhu cầu của người mua

Khi một nhân viên kinh doanh hiểu khách hàng, họ có thể bán hàng theo cách đáp ứng nhu cầu của người mua. Ý tưởng ở đây là cung cấp cho người mua những gì họ muốn, vào đúng thời điểm họ muốn.

3. Sử dụng tâm lý để thu hút người mua


Nhân viên kinh doanh giỏi cũng cần biết cách tương tác và gắn kết với khách hàng.

Có nhiều kỹ thuật bạn có thể sử dụng để tạo sự gắn kết sâu sắc hơn với người mua mục tiêu của mình. Một mẹo thực sự hiệu quả là đảm bảo rằng khách hàng biết rằng bạn đã chia sẻ và lắng nghe họ trong một khoảng thời gian dài và hiểu được họ thực sự mong muốn sản phẩm / dịch vụ như thế nào.

4. Tạo dựng niềm tin với người mua

Hầu hết các khách hàng đều thích giao dịch với những người mà họ tin tưởng. Nhân viên kinh doanh giỏi sẽ biết cách thiết lập niềm tin với người mua. Một trong những kỹ năng bán hàng cốt lõi là giúp người mua đi một chặng đường dài, cũng như hiểu được những gì họ muốn.

5. Giao tiếp

Bởi vì ngày nay đa số mọi người đều rất bận rộn, nên nhân viên kinh doanh cần đảm bảo khả năng giao tiếp ngắn ngọn. Người mua đánh giá cao chất lượng thông tin được trình bày hơn là thông tin nhiều như thế nào. Hình thức trình bày được mọi người ưa thích là sự đồng nhất. Một quy tắc tốt ở đây là bạn không nên cố gắng đưa ra nhiều hơn 3 điểm trọng tâm trong một cuộc trò chuyện với khách hàng.

6. Hành động dựa theo những gì khách hàng đang nói

Rất nhiều chuyên gia thích nhận định rằng những nhân viên kinh doanh giỏi là những người biết lắng nghe. Rõ ràng, nhân viên bán hàng giỏi nhất có thể hành động dựa trên những gì họ nghe được từ khách hàng. Không chỉ nghe để lấy thông tin, bạn cần phải nội tâm hóa những gì người mua vừa nói và sau đó đưa ra phản ứng phù hợp.

7. Có trình độ chuyên môn


Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh cũng cần phải là chuyên gia trong hai lĩnh vực: Chuyên gia tâm lý hiểu người mua (biết về các vấn đề cấp bách mà người mua đang phải đối mặt và những gì họ muốn); và giỏi về chuyên môn để giải thích chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mình cung cấp.

8. Luôn sẵn sàng giúp đỡ

Khách hàng nào cũng muốn được hỗ trợ khi cần. Đó là lý do tại sao nhân viên kinh doanh cần phải luôn luôn chú ý đến việc giúp đỡ khách hàng của mình. Có thể nói, đây là cách tư duy thay vì một kỹ năng. Bạn sẽ cần phải làm thêm giờ nếu nhứ khách hàng của bạn có nhu cầu cần giúp đỡ. Đừng khó chịu khi người mua nhờ giúp đỡ, bạn hãy ghi nhớ cách tư duy này mỗi khi tương tác với họ.

9. Kể những câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm

Người mua cũng không muốn nghe những thông tin khô khan về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nhân viên kinh doanh giỏi biết điều này và dệt sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán thành câu chuyện sinh động, hấp dẫn hơn, sau đó kết thúc bằng việc kết luận rằng khách hàng sẽ nhận được những gì họ muốn.

10. Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Nhân viên kinh doanh cần biết cách quản lý các cuộc gọi bán hàng qua điện thoại. Điều này đòi hỏi các kỹ năng khác nhau như khả năng đọc giọng nói của ai đó hoặc xác định nhịp điệu của cuộc trò chuyện để xem khách hàng tiềm năng có hài lòng hay không.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về các kinh nghiệm và kỹ năng của nhân viên kinh doanh cần có tại đây: https://goodcv.vn/blog/nganh-kinh-doanh-nci6

Chủ đề:Mô tả công việc
Tags
ảnh chuyên gia

Lê Anh Cường

Anh Lê Anh Cường là người sáng lập - CEO của Macconsult, chịu trách nhiệm chủ trì đầu tư phát triển hệ thống HRM SaaS gồm JobCloud.vn và HRMCloud.vn. Anh đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong tư vấn quản lý Doanh nghiệp cho các dự án trong và ngoài nước và làm tư vấn trưởng của hơn 50 dự án tư vấn quản lý về nhân sự.

Bài viết liên quan

Bình luận